เมื่อคุณซื้อประกันจากเอไอจี คุณมั่นใจได้ว่าเราพร้อมที่จะ ช่วยเหลือและสนับสนุนเพื่อให้คุณได้รับการบรรเทาความเสียหายอย่างเร็วที่สุดเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด การให้บริการสินไหมทดแทน เป็นหนึ่งในจุดแข็งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอไอจี ทีมงานระดับประเทศที่แข็งแกร่งของเราพร้อมให้บริการ และเราได้รับการสนับสนุนจากเครือข่ายที่มีความเชี่ยวชาญจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อการช่วยเหลือที่ครบครันเมื่อคุณต้องเผชิญกับการสูญเสีย
แบบเรียกร้องสินไหมทดแทนสำหรับประกันภัยรายบุคคล
แบบเรียกร้องสินไหมทดแทนสำหรับประกันภัยธุรกิจ
ทีมบริการด้านสินไหมทดแทนของเรามีความรู้ในเรื่องความเสี่ยง การดำเนินธุรกิจ และกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยตรงจากผู้จัดการแผนกสินไหมทดแทน โดยร่วมกันมอบการบริการเพื่อให้มั่นใจว่าคุณจะพอใจกับความคืบหน้าของการเรียกร้องสินไหมทดแทนของคุณในทุกขั้นตอน
ด้วยการมีเครือข่ายทั่วโลก ช่วยให้เรามีความพร้อมที่เหนือกว่าในการแก้ไขปัญหาการเรียกร้องสินไหมทดแทนของคุณ ในกรณีที่เกิดความสูญเสียขึ้นในต่างประเทศ ทีมงานในหลายประเทศของเราสามารถทำงานข้ามพรมแดนโดยใช้ภาษา กฎหมายและกฎระเบียบท้องถิ่นไปพร้อมกับการสนับสนุนจากทีมงานประจำสำนักงานใหญ่
เรามอบหมายงานพิจารณาสินไหมทดแทนของคุณไปยังพนักงานผู้เชี่ยวชาญที่เหมาะสมอย่างรวดเร็ว การเรียกร้องในแต่ละกรณีจะได้รับการจัดการโดยผู้ตรวจสอบที่มีความเชี่ยวชาญที่เหมาะสมที่สุด โดยขึ้นอยู่กับประเภทของผลิตภัณฑ์และความซับซ้อนของการสูญเสียนั้น ๆ การบริหารจัดการงานกระทำโดยทีมงานโดยเฉพาะ ทำให้ผู้ตรวจสอบมีเวลาทำงานร่วมกับคุณมากขึ้น โดยเฉพาะในการแก้ปัญหาการเรียกร้องสินไหมที่มีขนาดใหญ่และซับซ้อน สามารถให้บริการการเรียกร้องสินไหมที่ตรงไปตรงมาได้รวดเร็วมากขึ้น
ทีมงานด้านเรียกร้องสินไหมทดแทนทั่วโลกของเราประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 10,000 คน เราจัดการกับกรณีเรียกร้องนับล้านกรณีในแต่ละปี ซึ่งแต่ละกรณีช่วยเพิ่มความรู้และประสบการณ์ ที่ทำให้เราสามารถแก้ปัญหาเกี่ยวกับการเรียกร้องสินไหมของคุณได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
ในปี 2015 เราได้พัฒนากรอบการทำงานใหม่ที่เสริมสร้างการบริการสินไหมทดแทนของเราให้ดียิ่งขึ้น ดังนี้:
การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ เกิดขึ้นพร้อมกับการปรับปรุงกระบวนการเรียกร้อง และการนำเทคโนโลยีที่เพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้นเข้ามาใช้ ซึ่งช่วยให้คุณสบายใจเมื่อถึงเวลาที่คุณต้องเกี่ยวข้องกับกระบวนการสินไหม
เมื่อใดที่คุณเรียกร้องสินไหมทดแทน นั่นคือโอกาสที่เราจะได้รักษาสัญญาที่ให้ไว้กับคุณ คุณสามารถพูดคุยกับตัวแทนหรือนายหน้าประกันภัยของคุณ หรืออาจดาวน์โหลดแบบฟอร์มการเรียกร้อง หรือติดต่อเราโดยตรง
ทีมงานผู้เชี่ยวชาญของเราจะจัดการกับการเรียกร้องสินไหมของคุณอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นมืออาชีพ เพื่อช่วยสนับสนุนให้คุณได้รับการบรรเทาความเสียหายและกลับคืนสู่ภาวะปกติได้อย่างรวดเร็วที่สุด
เมื่อมีการตกลงเรื่องสินไหมทดแทน ความเร็วและความถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญ เราปรับวิธีการของเราในแต่ละกรณีเรียกร้อง เพื่อหาวิธีที่ดีที่สุดที่จะสร้างความเป็นธรรมโดยใช้เวลาให้น้อยที่สุด ในขณะที่ยังคงใส่ใจกับความต้องการของคุณ
กรณีเรียกร้องขนาดเล็กที่มีตวามซับซ้อนน้อย จะได้รับการจัดการผ่านกระบวนการ ”เร่งด่วน (fast-track)” เพื่อให้การตกลงเรื่องสินไหมทดแทนเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ การเรียกร้องประเภทนี้ เราต้องการข้อมูลสั้น ๆ ที่กำหนดไว้ เพื่อช่วยให้เราประเมินการเรียกร้องได้อย่างรวดเร็ว
สำหรับกรณีที่มีการสูญเสียขนาดใหญ่ เมื่อคุณเรียกร้องสินไหมทดแทนกับเอไอจี คุณจะได้พูดคุยโดยตรงกับผู้มีอำนาจตัดสินใจ และคุณยังสามารถวางใจในทีมงานของเราที่มีความรู้และประสบการณ์โดยเฉพาะในการทำงานในประเทศ
ประกันภัยรายบุคคล
1. กรอกข้อมูลใน "แบบเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนประกันภัยการเดินทางและอุบัติเหตุส่วนบุคคล" ให้ครบถ้วนเพื่อประโยชน์ในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนของท่าน รวมถึงเบอร์โทรศัพท์มือถือและ e-mail เพื่อทางบริษัทจะสามารถแจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนของท่าน
2. แนบเอกสารประกอบการเรียกร้องสินไหมทดแทนให้ครบถ้วน ได้แก่
3. ส่งเอกสารมาตามที่อยู่ด้านล่างนี้
4. ในกรณีที่บริษัทได้รับเอกสารการเรียกร้องค่าสินไหมทางไปรษณีย์ บริษัทจะส่ง SMS เพื่อยืนยันการรับเอกสาร
ในกรณีที่บริษัทได้รับเอกสารการเรียกร้องค่าสินไหมทางอีเมล บริษัทจะมีระบบตอบกลับอัตโนมัติ (Auto reply message) เพื่อยืนยันการรับเอกสาร
5. ในกรณีที่บริษัทต้องการเอกสารในการพิจารณาเพิ่มเติม หรือเอกสารไม่ครบถ้วน ทางบริษัทจะแจ้งให้ท่านทราบภายใน 5 วันทำการ หลังจากได้รับเอกสาร
6. ในกรณีที่เอกสารการเรียกร้องค่าสินไหมครบถ้วนถูกต้อง ทางบริษัทจะใช้เวลา 15 วัน ในการพิจารณา พร้อมทั้งแจ้งผลการพิจารณาผ่านทาง e-mail หรือ sms ให้ท่านทราบต่อไป
7. ช่องทางการรับค่าสินไหมทดแทน
ช่องทางการติดต่อ:
โทรศัพท์ 0 2649 1999
E-mail: claimshareservices@aig.com
หน่วยงาน รับเรื่องร้องเรียนของบริษัทฯ หรือ ติดต่อเพื่อขอให้บริษัทฯ ทบทวนการพิจารณาค่าสินไหมทดแทน :
โทรศัพท์ 0 2649 1596
โทรสาร 0 2649 1998
E-mail: Complaint.th@aig.com
หมายเหตุ:
1. กรอกข้อมูลใน "แบบเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนประกันภัยการเดินทางและอุบัติเหตุส่วนบุคคล" ให้ครบถ้วนเพื่อประโยชน์ในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนของท่าน
2. แนบเอกสารประกอบการเรียกร้องให้ครบถ้วน ตามที่ได้ระบุไว้ในตอนท้ายของแต่ละความคุ้มครอง รวมถึงเบอร์โทรศัพท์มือถือและ e-mail เพื่อทางบริษัทจะสามารถแจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนของท่าน
3. ส่งเอกสารมาตามที่อยู่ด้านล่างนี้
แผนกสินไหมทดแทน
ตู้ ป.ณ. 40 ปณศ.รองเมือง กรุงเทพฯ 10330
4. เมื่อบริษัทได้รับเอกสารการเรียกร้องค่าสินไหมจากท่าน บริษัทจะทำการส่ง SMS เพื่อยืนยันการรับเอกสาร
5. ในกรณีที่บริษัทต้องการเอกสารในการพิจารณาเพิ่มเติม หรือเอกสารไม่ครบถ้วน ทางบริษัทจะแจ้งให้ท่านทราบภายใน 5 วันทำการ หลังจากได้รับเอกสาร
6. ในกรณีที่เอกสารการเรียกร้องค่าสินไหมครบถ้วนถูกต้อง ทางบริษัทจะใช้เวลา 15 วัน ในการพิจารณา พร้อมทั้งแจ้งผลการพิจารณาผ่านทาง e-mail หรือ sms ให้ท่านทราบต่อไป
7. ช่องทางการรับค่าสินไหมทดแทน
ช่องทางการติดต่อ:
โทรศัพท์ 0 2649 1999
E-mail: claimshareservices@aig.com
หน่วยงาน รับเรื่องร้องเรียนของบริษัทฯ หรือ ติดต่อเพื่อขอให้บริษัทฯ ทบทวนการพิจารณาค่าสินไหมทดแทน :
โทรศัพท์ 0 2649 1596
โทรสาร 0 2649 1998
E-mail: Complaint.th@aig.com
กรณีผู้เอาประกันภัยประสบอุบัติเหตุทำให้ทุพพลภาพถาวรหรือสูญเสียอวัยวะ (ทุกแผนประกันภัย)
กรณีผู้เอาประกันภัยประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ
กรอกรายละเอียดใน "แบบเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนประกันภัยการเดินทางและอุบัติเหตุส่วนบุคคล" และลงลายมือชื่อ “ผู้เรียกร้อง(ตอนล่าง) พร้อมกับแนบเอกสารดังนี้:
การใช้บริการผ่านบัตรสมาชิก PA PRIVILEGED CARD และ PA GUARD CARE CARD มีขั้นตอนดังนี้:
หมายเหตุ:
1. กรอกข้อมูลใน "แบบเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนประกันภัยการเดินทางและอุบัติเหตุส่วนบุคคล" ให้ครบถ้วนเพื่อประโยชน์ในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนของท่าน
2. แนบเอกสารประกอบการเรียกร้องให้ครบถ้วน ตามที่ได้ระบุไว้ในตอนท้ายของแต่ละความคุ้มครอง รวมถึงเบอร์โทรศัพท์มือถือและ e-mail เพื่อทางบริษัทจะสามารถแจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ของท่าน
3. ส่งเอกสารมาตามที่อยู่ด้านล่างนี้
3.1 กรณีการส่งเอกสารเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนสำหรับค่ารักษาพยาบาล ขอให้ท่านส่งเอกสารมายังบริษัทฯ ทางไปรษณีย์ตามที่อยู่ด้านล่างนี้
แผนกสินไหมทดแทน
ตู้ ป.ณ. 40 ปณศ. รองเมือง กรุงเทพฯ 10330
3.2 กรณีการส่งเอกสารเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนที่ไม่ใช่ค่ารักษาพยาบาล ขอให้ท่านส่งเอกสารมาที่อีเมล Travelclaims.Th@aig.com
กรุณาแนบเอกสารในรูปแบบไฟล์: BMP , CSV , DOC , DOCX , EML , GIF , JPEG , MSG , PDF , PNG , PPT ,PPTX, PTX , RTF , TIF , TIFF , TXT , XLS , XLSB , SLSX
4. ในกรณีที่บริษัทได้รับเอกสารการเรียกร้องค่าสินไหมทางไปรษณีย์ บริษัทจะส่ง SMS เพื่อยืนยันการรับเอกสาร
ในกรณีที่บริษัทได้รับเอกสารการเรียกร้องค่าสินไหมทางอีเมล บริษัทจะมีระบบตอบกลับอัตโนมัติ (Auto reply message) เพื่อยืนยันการรับเอกสาร
5. ในกรณีที่บริษัทต้องการเอกสารในการพิจารณาเพิ่มเติม หรือเอกสารไม่ครบถ้วน ทางบริษัทจะแจ้งให้ท่านทราบภายใน 5 วันทำการ หลังจากได้รับเอกสาร
6. ในกรณีที่เอกสารการเรียกร้องค่าสินไหมครบถ้วนถูกต้อง ทางบริษัทจะใช้เวลา 15 วัน ในการพิจารณา พร้อมทั้งแจ้งผลการพิจารณาผ่านทาง e-mail หรือ sms ให้ท่านทราบต่อไป
7. ช่องทางการรับค่าสินไหมทดแทน
ช่องทางการติดต่อ:
โทรศัพท์ 0 2649 1999
E-mail: claimshareservices@aig.com
หน่วยงาน รับเรื่องร้องเรียนของบริษัทฯ หรือ ติดต่อเพื่อขอให้บริษัทฯ ทบทวนการพิจารณาค่าสินไหมทดแทน :
โทรศัพท์ 0 2649 1596
โทรสาร 0 2649 1998
E-mail: Complaint.th@aig.com
การเสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วย:
ให้ผู้เอาประกันภัยส่งเอกสาร ดังต่อไปนี้:
ให้ผู้เอาประกันภัยส่งเอกสาร ดังต่อไปนี้:
ให้ผู้เอาประกันภัยส่งเอกสาร ดังต่อไปนี้:
ให้ผู้เอาประกันภัยส่งเอกสาร ดังต่อไปนี้:
ให้ผู้เอาประกันภัยส่งเอกสาร ดังต่อไปนี้:
ให้ผู้เอาประกันภัยส่งเอกสาร ดังต่อไปนี้:
หมายเหตุ :
กรณีฉุกเฉินติดต่อ Travel Assistance โทร. 662-649-1346 (24 ชม.)
1. กรอกข้อมูลใน "แบบเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนประกันภัยการเดินทางและอุบัติเหตุส่วนบุคคล" ให้ครบถ้วนเพื่อประโยชน์ในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนของท่าน
2. แนบเอกสารประกอบการเรียกร้องให้ครบถ้วน ตามที่ได้ระบุไว้ในตอนท้ายของแต่ละความคุ้มครอง รวมถึงเบอร์โทรศัพท์มือถือและ e-mail เพื่อทางบริษัทจะสามารถแจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนของท่าน
3. ช่องทางการส่งเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
3.1 กรณีการส่งเอกสารเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนสำหรับค่ารักษาพยาบาล ขอให้ท่านส่งเอกสารมายังบริษัทฯ ทางไปรษณีย์ตามที่อยู่ด้านล่างนี้
แผนกสินไหมทดแทน
ตู้ ป.ณ. 40 ปณศ. รองเมือง กรุงเทพฯ 10330
3.2 กรณีการส่งเอกสารเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนที่ไม่ใช่ค่ารักษาพยาบาล ขอให้ท่านส่งเอกสารมาที่อีเมล Travelclaims.Th@aig.com
กรุณาแนบเอกสารในรูปแบบไฟล์: BMP , CSV , DOC , DOCX , EML , GIF , JPEG , MSG , PDF , PNG , PPT ,PPTX, PTX , RTF , TIF , TIFF , TXT , XLS , XLSB , SLSX
4. ในกรณีที่บริษัทได้รับเอกสารการเรียกร้องค่าสินไหมทางไปรษณีย์ บริษัทจะส่ง SMS เพื่อยืนยันการรับเอกสาร
ในกรณีที่บริษัทได้รับเอกสารการเรียกร้องค่าสินไหมทางอีเมล บริษัทจะมีระบบตอบกลับอัตโนมัติ (Auto reply message) เพื่อยืนยันการรับเอกสาร
5. ในกรณีที่บริษัทต้องการเอกสารในการพิจารณาเพิ่มเติม หรือเอกสารไม่ครบถ้วน ทางบริษัทจะแจ้งให้ท่านทราบภายใน 5 วันทำการ หลังจากได้รับเอกสาร
6. ในกรณีที่เอกสารการเรียกร้องค่าสินไหมครบถ้วนถูกต้อง ทางบริษัทจะใช้เวลา 15 วัน ในการพิจารณา พร้อมทั้งแจ้งผลการพิจารณาอนุมัติผ่านทาง e-mail หรือ sms ให้ท่านทราบต่อไป
7. ช่องทางการรับค่าสินไหมทดแทน
ช่องทางการติดต่อ:
โทรศัพท์ 0 2649 1999
E-mail: claimshareservices@aig.com
หน่วยงาน รับเรื่องร้องเรียนของบริษัทฯ หรือ ติดต่อเพื่อขอให้บริษัทฯ ทบทวนการพิจารณาค่าสินไหมทดแทน :
โทรศัพท์ 0 2649 1596
โทรสาร 0 2649 1998
E-mail: complaint.th@aig.com
การเสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วย:
ให้ผู้เอาประกันภัยส่งเอกสาร ดังต่อไปนี้:
หมายเหตุ :
กรณีฉุกเฉินติดต่อ Travel Assistance โทร. 662-649-1346 (24 ชม.)
สำหรับความเสียหายที่ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนและเสียหายไม่มาก (เคลมแห้ง หรือเคลมที่ไม่มีคู่กรณี) เช่น ชนสัตว์ เฉี่ยวชนฟุตบาท รั้ว หรืออื่นๆ กระจกแตก ความเสียหายต่อยางจากอุบัติเหตุ เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ท่านสามารถนำรถยนต์เข้าไปแจ้งอุบัติเหตุยังอู่ในเครือ AIG ได้ในวันและเวลาทำการ อู่ในเครือจะบริการตรวจสอบความเสียหายและบริการเปิดเคลมให้แก่ท่าน โดยจะอธิบายเงื่อนไขที่ถูกต้องให้ท่านทราบ และนัดหมายรับรถเข้าซ่อมตามคิวที่ว่างต่อไป
สามารถตรวจสอบชื่อ ที่อยู่และแผนที่ที่ตั้ง ของอู่ในเครือ AIG ได้ที่ www.aig.co.th/g-h
ติดต่อ AIG Auto Claim Hotline Call Center ทันที ได้ที่ 0 2649 1999 กด 1 ตลอด 24 ชั่วโมง และแจ้งข้อมูลดังนี้
บริษัทฯ จะจัดส่งพนักงานสำรวจภัยไปยังที่เกิดเหตุโดยเร็วที่สุดเพื่อให้บริการ
หลังจากนั้นท่านสามารถนำรถเข้าซ่อมที่ศูนย์และอู่ในเครือ โดยสามารถตรวจสอบชื่อ ที่อยู่และแผนที่ที่ตั้ง ของอู่ในเครือ AIG ได้ที่ www.aig.co.th/g-h
ทางอู่จะจัดทำรายงานความเสียหายและประสานงานกับบริษัทฯ พร้อมกับแจ้งกำหนดนัดหมายวันที่นำรถเข้าซ่อมที่อู่ ทั้งนี้ขึ้นกับความสะดวกของท่านและคิวงานของทางอู่
หากต้องการความช่วยเหลืออื่นๆเพิ่มเติม ติดต่อ AIG Auto Claim Hotline Call Center 0 2649 1999
1. กรณีการจัดซ่อมรถยนต์ในศูนย์บริการ (ห้าง) หรือ อู่ คู่สัญญาของบริษัทประกันภัย ให้ใช้เอกสารหลักฐาน ดังต่อไปนี้
1.1 กรณีรถยนต์ผู้เอาประกันภัย ให้ใช้เอกสารหลักฐาน ดังต่อไปนี้
1.2 กรณีรถยนต์คู่กรณี นอกจากใช้เอกสารตาม (1.1) แล้ว ต้องมีเอกสารหลักฐาน ดังต่อไปนี้
2. กรณีการจัดซ่อมรถยนต์ในศูนย์บริการ (ห้าง) หรืออู่ ที่ไม่ใช่คู่สัญญาของบริษัทประกันภัย ให้ใช้เอกสารหลักฐานดังต่อไปนี้
2.1 การประเมินความเสียหายก่อนการจัดซ่อม ให้ใช้เอกสารหลักฐาน ดังต่อไปนี้
1) กรณีรถยนต์ผู้เอาประกันภัย ให้ใช้เอกสารหลักฐาน ดังต่อไปนี้
2) กรณีรถยนต์คู่กรณี นอกจากใช้เอกสารตาม 1) แล้ว ให้มีเอกสารหลักฐาน ดังต่อไปนี้
2.2 การเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน กรณีรถซ่อมแล้วเสร็จ ให้ใช้เอกสารหลักฐาน ดังต่อไปนี้
1) กรณีรถยนต์ผู้เอาประกันภัย ให้ใช้เอกสารหลักฐาน ดังต่อไปนี้
2) กรณีรถยนต์คู่กรณี นอกจากใช้เอกสารตาม 1) ลำดับ 1 และ 4 แล้ว ให้มีเอกสารหลักฐาน ดังต่อไปนี้ด้วย
3. กรณีรถยนต์เสียหายสิ้นเชิง (Total Loss) ให้ใช้เอกสารหลักฐาน ดังต่อไปนี้
3.1 กรณีผู้เอาประกันภัยเป็นผู้รับผลประโยชน์
3.2 กรณีสถาบันการเงิน หรือบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ผู้เอาประกันภัยเป็นผู้รับประโยชน์ นอกจากใช้เอกสารตาม 3.1) แล้วให้มีเอกสารหลักฐาน ดังต่อไปนี้
4. กรณีรถยนต์สูญหาย ให้ใช้เอกสารหลักฐาน ดังต่อไปนี้
4.1 กรณีผู้เอาประกันภัยเป็นผู้รับผลประโยชน์
4.2 กรณีสถาบันการเงิน หรือบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ผู้เอาประกันภัยเป็นผู้รับประโยชน์ นอกจากใช้เอกสารตาม (4.1) แล้วให้มีเอกสารหลักฐาน ดังต่อไปนี้
5. ค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ หรือค่าเสื่อมราคารถให้ใช้เอกสารหลักฐาน ดังต่อไปนี้
6. กรณีความเสียหายต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก
1. กรณีบาดเจ็บ ทุพพลภาพหรือสูญเสียอวัยวะ ให้ใช้เอกสารหลักฐาน ดังต่อไปนี้
2. กรณีผู้เอาประกันภัย หรือบุคคลภายนอกเสียชีวิต ให้ใช้เอกสารหลักฐาน ดังต่อไปนี้
3. ค่าชดเชย ค่าขาดประโยชน์หรือค่าสินไหมทดแทนอื่นๆที่เกี่ยวกับชีวิต ร่างกาย ใช้เอกสารหลักฐาน ดังต่อไปนี้
หมายเหตุ:
เอกสารประกอบการพิจารณาค่าสินไหมทดแทนตามที่ระบุข้างต้น เป็นรายการเอกสารเบื้องต้นที่จำเป็นต่อการพิจารณาค่าสินไหมของท่าน บางกรณีอาจขอเอกสารเพิ่มเติมจากที่ระบุไว้
ช่องทางการติดต่อ:
AIG Auto Claims Hotline Call Center (24 ชม./7วัน)
โทรศัพท์ 0 2649 1999
โทรสาร 0 2649 1998
E-mail: AutoClaimCallcenter.th@AIG.com
ช่องทางการจัดส่งเอกสารเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน:
Email: claimshareservices@aig.com
ไปรษณีย์: แผนกสินไหมทดแทน ตู้ ป.ณ. 40 ปณศ.รองเมือง กรุงเทพฯ 10330
หน่วยงานรับเรื่องร้องเรียนของบริษัทฯ หรือ ติดต่อเพื่อขอให้บริษัทฯ ทบทวนการพิจารณาค่าสินไหมทดแทน:
โทรศัพท์ 0 2649 1596
โทรสาร 0 2649 1998
E-mail: Complaint.th@aig.com
แจ้งให้บริษัททราบโดยเร็ว และส่งมอบหลักฐานและเอกสารเกี่ยวกับการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนให้บริษัทภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันเกิดความเสียหาย
กรณีไม่ต้องให้เจ้าหน้าที่สำรวจภัยเข้าตรวจสอบ (ส่งเคลมเองทาง email)
กรณีต้องให้เจ้าหน้าที่สำรวจภัยเข้าตรวจสอบ
หมายเหตุ: เอกสารประกอบการพิจารณาค่าสินไหมทดแทนตามที่ระบุข้างต้น เป็นรายการเอกสารเบื้องต้นที่จำเป็นต่อการพิจารณาค่าสินไหมของท่าน บางกรณีอาจขอเอกสารเพิ่มเติมจากที่ระบุไว้
หลังจากยื่นเอกสารครบ
บริษัทฯ จะดำเนินการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่ผู้เอาประกันภัย ผู้รับประโยชน์ หรือผู้เรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ภายใน 7 วันทำการนับจากวันที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารประกอบการทำจ่ายครบถ้วน
ช่องทางการติดต่อ:
โทรศัพท์ 0 2649 1999
โทรสาร 0 2649 1998
E-mail: claimshareservices@aig.com
ช่องทางการร้องเรียน:
โทรศัพท์ 0 2649 1596
โทรสาร 0 2649 1998
E-mail: Complaint.th@aig.com
1. กรอกข้อมูลในแบบเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนประกันภัยกอลฟ์ ให้ครบถ้วน
2. แนบเอกสารประกอบการเรียกร้องให้ครบถ้วน ตามที่ได้ระบุไว้ในตอนท้ายของแต่ละความคุ้มครอง
3. ส่งเอกสารมาตามที่อยู่ด้านล่างนี้
แผนกสินไหมทดแทน
ตู้ ป.ณ. 40 ปณศ.รองเมือง กรุงเทพฯ 10330
หรือส่งเอกสารทั้งหมดมาทาง email ที่ Thailand.cc@aig.com
4. เมื่อบริษัทได้รับเอกสารการเรียกร้องค่าสินไหมจากท่าน บริษัทจะทำการส่ง SMS เพื่อยืนยันการรับเอกสาร
หลังจากยื่นเอกสารครบ
- ในกรณีที่เอกสารการเรียกร้องค่าสินไหมครบถ้วนสมบูรณ์ ทางบริษัทจะใช้เวลาไม่เกิน 15 วันทำการ ในการพิจารณาพร้อมทั้งแจ้งผลการอนุมัติให้ท่านทราบ
- ในกรณีที่บริษัทต้องการเอกสารในการพิจารณาเพิ่มเติม หรือเอกสารไม่ครบถ้วน ทางบริษัทจะแจ้งให้ท่านทราบภายใน 5 วันทำการ หลังจากได้รับเอกสารเบื้องต้น
บริษัทฯ จะใช้เวลาในการทำเอกสารการเงินเพื่อจ่ายสินไหม 7 วันทำการหลังจากบริษัทพิจารณาอนุมัติการเรียกร้องค่าสินไหมของท่าน
ช่องทางการติดต่อ:
โทร.: 0 2649 1999
โทรสาร: 0 2649 1998
E-mail: Thailand.cc@aig.com
ช่องทางการร้องเรียน:
โทร.: 0 2649 1596
โทรสาร: 0 2649 1998
e-mail: Complaint.th@aig.com
(การเสียชีวิต หรือ ความบาดเจ็บทางร่างกาย หรือ ความเสียหายต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก ในขณะฝึกหัดการซ้อม หรือ การเล่นกอล์ฟในสนามกอล์ฟ หรือ สนามฝึกหัดกอล์ฟสาธารณะ)
กรณีทำให้บุคคลภายนอกเสียชีวิต หรือ ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากอุบัติเหตุ
- แบบเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
- สำเนาบัตรประชาชนของผู้เอาประกันภัย หรือ ผู้รับผลประโยชน์
- สำเนาบัตรประชาชนของบุคคลภายนอก
- สำเนาใบมรณบัตรของบุคคลภายนอก (กรณีเสียชีวิต)
- รายงานแพทย์ผู้ทำการรักษาของบุคคลภายนอก
- ใบเสร็จรับเงินต้นฉบับสำหรับค่ารักษาพยาบาล
- ใบ Score card / หลักฐานการเล่นกอล์ฟจากทางสนามกอล์ฟ
กรณีทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหายเนื่องจากอุบัติเหตุ
- แบบเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
- แนบภาพถ่ายความเสียหายของทรัพย์สินทั้งหมด
- แนบใบเสนอราคาค่าซ่อม / ใบแจ้งหนี้ / ใบเสร็จรับเงิน (ค่าซ่อมทรัพย์สินที่เสียหาย)
- เอกสารยืนยันผู้ถือกรรมสิทธิ์ หรือ ผู้ครอบครองทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย
- บันทึกประจำวันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ (แล้วแต่กรณี)
- สำเนาบัตรประชาชนของผู้เอาประกันภัย
- สำเนาบัตรประชาชนของเจ้าของทรัพย์สิน
- ใบ Score card / หลักฐานการเล่นกอล์ฟจากทางสนามกอล์ฟ
(การเสียชีวิต หรือ ความบาดเจ็บทางร่างกาย ของผู้เอาประกันอันเนื่องจากอุบัติเหตุ ในขณะฝึกหัดการซ้อม หรือ การเล่นกอล์ฟในสนามกอล์ฟ หรือ สนามฝึกหัดกอล์ฟสาธารณะ)
กรณีบาดเจ็บ
- แบบเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
- สำเนาบัตรประชาชนของผู้เอาประกันภัย หรือ ผู้รับผลประโยชน์
- รายงานแพทย์ผู้ทำการรักษา
- ใบเสร็จรับเงินต้นฉบับสำหรับค่ารักษาพยาบาล
- ใบ Score card / หลักฐานการเล่นกอล์ฟจากทางสนามกอล์ฟ
กรณีเสียชีวิต
- สำเนาใบมรณบัตร
- สำเนาทะเบียนบ้านผู้เอาประกันภัยและผู้รับผลประโยชน์
- สำเนาบัตรประชาชนของผู้เอาประกันภัยและผู้รับผลประโยชน์
- สำเนารายงานการชันสูตรพลิกศพจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ / รายงานการตรวจศพ
- รายงานแพทย์ผู้ทำการรักษา (เสียชีวิตระหว่างที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล)
- รายงานประจำวันเกี่ยวกับคดี
- ใบ Score card / หลักฐานการเล่นกอล์ฟจากทางสนามกอล์ฟ
(ความสูญเสียหรือเสียหายต่ออุปกรณ์การเล่นกอล์ฟ อันเนื่องจากอุบัติเหตุ ในขณะฝึกหัด ซ้อม หรือเล่นกอล์ฟในสนามกอล์ฟ หรือ สนามฝึกหัดกอล์ฟสาธารณะ หรือขณะเดินทางไป-กลับโดยตรง ระหว่างที่พักของผู้เอาประกันและสนามกอล์ฟ หรือสนามฝึกหัดกอล์ฟสาธารณะดังกล่าว)
- แบบเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
- แนบภาพถ่ายความเสียหายของอุปกรณ์การเล่นกอล์ฟทั้งหมด
- เก็บซากความเสียหายของอุปกรณ์การเล่นกอล์ฟเอาไว้
- แนบใบเสนอราคาค่าซ่อม / ใบแจ้งหนี้ / ใบเสร็จรับเงิน (ค่าซ่อมทรัพย์สินที่เสียหาย)
- สำเนาบัตรประชาชนของผู้เอาประกันภัย
- ใบ Score card / หลักฐานการเล่นกอล์ฟจากทางสนามกอล์ฟ
- แบบเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
- สำเนาบัตรประชาชนของผู้เอาประกันภัย
- ใบ Score card / หลักฐานการเล่นกอล์ฟจากทางสนามกอล์ฟ
- สำเนาใบ Certificate / สำเนาหนังสือรับรองการทำโฮล-อิน-วัน จากทางสนามกอล์ฟ
หมายเหตุ: เอกสารประกอบการพิจารณาค่าสินไหมทดแทนตามที่ระบุข้างต้น เป็นรายการเอกสารเบื้องต้นที่จำเป็นต่อการพิจารณาค่าสินไหมของท่าน บางกรณีอาจขอเอกสารเพิ่มเติมจากที่ระบุไว้
ประกันภัยธุรกิจ
ช่องทางการติดต่อ:
โทร. 0 2649 1999
E-mail: smeclaims@aig.com
ช่องทางการร้องเรียน:
โทร. 0 2649 1596
แฟกซ์ 0 2649 1998
e-mail: Complaint.th@aig.com
หมายเหตุ: เอกสารประกอบการพิจารณาค่าสินไหมทดแทนตามที่ระบุข้างต้น เป็นรายการเอกสารเบื้องต้นที่จำเป็นต่อการพิจารณาค่าสินไหมของท่าน บางกรณีอาจขอเอกสารเพิ่มเติมจากที่ระบุไว้
ช่องทางการติดต่อ:
โทร. 0 2649 1999
E-mail: lflclaims@aig.com
ช่องทางการร้องเรียน:
โทร. 0 2649 1596
แฟกซ์ 0 2649 1998
e-mail: Complaint.th@aig.com
หมายเหตุ: เอกสารประกอบการพิจารณาค่าสินไหมทดแทนตามที่ระบุข้างต้น เป็นรายการเอกสารเบื้องต้นที่จำเป็นต่อการพิจารณาค่าสินไหมของท่าน บางกรณีอาจขอเอกสารเพิ่มเติมจากที่ระบุไว้
ช่องทางการติดต่อ:
โทร. 0 2649 1999
E-mail: lflclaims@aig.com
ช่องทางการร้องเรียน:
โทร.: 0 2649 1596
โทรสาร: 0 2649 1998
e-mail: Complaint.th@aig.com
หมายเหตุ: เอกสารประกอบการพิจารณาค่าสินไหมทดแทนตามที่ระบุข้างต้น เป็นรายการเอกสารเบื้องต้นที่จำเป็นต่อการพิจารณาค่าสินไหมของท่าน บางกรณีอาจขอเอกสารเพิ่มเติมจากที่ระบุไว้
ช่องทางการติดต่อ:
โทร. 0 2649 1999
E-mail: thailand.marineclm@aig.com
ช่องทางการร้องเรียน:
โทร. 0 2649 1596
แฟกซ์ 0 2649 1998
e-mail: Complaint.th@aig.com
เอกสารสำหรับการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
หมายเหตุ: เอกสารประกอบการพิจารณาค่าสินไหมทดแทนตามที่ระบุข้างต้น เป็นรายการเอกสารเบื้องต้นที่จำเป็นต่อการพิจารณาค่าสินไหมของท่าน บางกรณีอาจขอเอกสารเพิ่มเติมจากที่ระบุไว้
ช่องทางการติดต่อ:
โทร. 0 2649 1999
E-mail: thclclaims@aig.com
ช่องทางการร้องเรียน:
โทร. 0 2649 1596
แฟกซ์ 0 2649 1998
e-mail: Complaint.th@aig.com
หมายเหตุ: เอกสารประกอบการพิจารณาค่าสินไหมทดแทนตามที่ระบุข้างต้น เป็นรายการเอกสารเบื้องต้นที่จำเป็นต่อการพิจารณาค่าสินไหมของท่าน บางกรณีอาจขอเอกสารเพิ่มเติมจากที่ระบุไว้
รับประกันเลือกซ่อม สถานบริการซ่อมรถยนต์ ที่ไหนก็ได้ สำหรับรถยนต์ที่เอาประกันภัยที่ได้รับความเสียหายซึ่งผู้เอาประกันภัย หรือ ผู้ขับขี่รถยนต์คันที่เอาประกันขณะเกิดเหตุ ประสงค์จะนำเข้าซ่อมยังอู่ที่ผู้เอาประกันให้ความไว้วางใจในการจัดซ่อม ทั้งเบี้ยซ่อม อู่ห้าง และ เบี้ยธรรมดา (เฉพาะกรมธรรม์รถยนต์ภาคสมัครใจ ประเภท 1, 2+ และ 3+) ดูรายละเอียดเพิ่มเติม